Tuần 4: Lấy ý kiến từ người lạ & gắn CTA cho phiên bản demo
- Trân
- 2 ngày trước
- 6 phút đọc
Đã cập nhật: 1 ngày trước

Xin chào các mẹ, lại là mình - Nam Dzung đây, tuần này đến phiên mình đồng hành cùng các mẹ với 1 nhiệm vụ - giới thiệu “xxx” đến người lạ.
Trước tiên, xin chúc mừng các mẹ đã vượt qua tuần 3 vừa rồi, không chỉ hoàn thành thử thách, các mẹ còn khiến tụi mình thật sự bất ngờ và xúc động. Những bài viết mà các mẹ chia sẻ về hành trình của bản thân cũng như sản phẩm dịch vụ của mình vừa chân thật vừa thu hút, vượt xa những gì chúng mình cùng Host Mắt Toét kỳ vọng.
Tự hào về các mẹ lắm luôn!!!
Nhưng đừng vì thế mà vội "ngủ quên trên chiến thắng" nhé, vì tuần này chúng ta sẽ phải đối mặt với thử thách khá khó nhằn nhưng chính là bước đột phá quyết định sự thành công hay thất bại của cả hành trình. Các mẹ đã sẵn sàng host Nam Dung khám phá nhiệm vụ tuần này chưa?
Tuần này mình sẽ cùng các mẹ làm một việc... có thể hơi khó khăn nhưng nhất định phải làm, đó là MANG SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA MÌNH RA KHỎI “VÙNG AN TOÀN”
Tuần 1, chúng ta đã tìm ra ý tưởng của mình là gì.
Tuần 2, chúng ta đã bắt tay vào làm phiên bản demo cho ý tưởng đó.
Tuần 3, chúng ta đã được hiểu về marketing 101 và những công thức để có thể kể về sản phẩm dịch vụ của mình để kết nối với mọi người nhiều hơn.
Và tuần này, tuần 4 chúng ta sẽ học cách lắng nghe tiếng nói từ thị trường về sản phẩm dịch vụ của mình nhé. Tức là:
- Không còn chỉ chia sẻ trong nhóm bạn thân.
- Không còn chỉ nhận lời khen từ những người luôn ủng hộ ta vô điều kiện.
Nhưng để nhận được những "phản hồi" từ những người "quan tâm" thật sự là thế nào?
Để mình kể cho các bạn nghe, khi mình đưa phiên bản đầu tiên của bộ tranh tô màu cỡ bự của Mamoon ra thị trường, thật sự… có rất nhiều người thích.
- “Cái này hay đó Dung ơi, hãy làm đi!”
- Like, share, comment “Xịn quá!”
- Những lời khen dễ thương lắm luôn.
Nhưng... có mấy ai thật sự quan tâm?
Quan tâm không phải là khen hay react cho có.
Quan tâm là khi người ta hỏi:
- “Cái này phù hợp bé mấy tuổi vậy?”
- “Có in màu không? Có bản PDF tải về không?”
- “Bạn ơi, mình mua mấy bộ thì được freeship?”
Quan tâm là khi người ta dừng lại đủ lâu để hỏi tiếp. Và đó mới là tín hiệu thật, từ thị trường, từ khách hàng tiềm năng, từ những người mà thực sự “quan tâm”
Tuần này, mình biết sẽ có chút khó khăn. Nhưng các mẹ ạ, chỉ khi bước ra khỏi “vùng an toàn”, các mẹ mới có cơ hội nhận lại phản hồi đủ sâu để cải thiện sản phẩm dịch vụ của mình và mang nó đi xa hơn.
Trước khi bước vào thực hành nhiệm vụ tuần 4, cùng mình học một chút lý thuyết về nút “CTA” nhé.
CTA LÀ GÌ?
CTA (Call To Action) là một “cánh cửa” nho nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng. Bởi, nó giúp mẹ biết ai thật sự quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của mình còn ai chỉ “ngắm cho vui”. Và để biết được điều này, mẹ sẽ cần tạo cho người xem thực hiện các hành động để chứng tỏ sự quan tâm đến “ý tưởng” của mẹ, ví dụ như:
Để lại comment
Gửi email
Bấm vào link
Đăng ký nhận file
GỢI Ý MỘT SỐ CTA ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ
- Nếu mẹ làm bản tin: “Bạn thấy bản tin này ổn chứ? Điền email vào đây để mình gửi số tiếp theo nhé!”
- Nếu mẹ làm sản phẩm vật lý (bánh, tranh, đồ handmade): “Bạn muốn nhận mẫu thử không? Comment ‘mình muốn’ nha, mình gửi liền.”
- Nếu mẹ làm ebook, chương trình, file hướng dẫn: “Bạn muốn mình gửi file bản đầy đủ sau khi làm xong? Inbox mình nhé!”
- Nếu mẹ làm dịch vụ (viết bài, tư vấn...): “Bạn muốn mình giúp chỉnh 1 đoạn giới thiệu cá nhân? Gửi thử nội dung trong comment nha!”
Mục tiêu: Chỉ khi nào bạn đặt cánh cửa “CTA” này ra thì những người quan tâm sẽ nói với bạn họ thật sự muốn bước vào hay không, nếu bước vào thì họ có suy nghĩ gì.
📌 NHIỆM VỤ TUẦN 4
Bước 1: Hãy quyết định đâu là “nơi” bạn thu thập thông tin những người “quan tâm” đến ý tưởng của bạn, sản phẩm của bạn và dịch vụ của bạn:
- Bài đăng Facebook cá nhân
- Một group liên quan đến ngành của bạn (mẹ & bé, giáo dục, thủ công…)
- Fanpage riêng bạn mới lập
- Một kênh TikTok hoặc Instagram nếu bạn dùng video
Mục tiêu: Vì đây chính là “mặt tiền” nơi người lạ sẽ tiếp xúc với ý tưởng của mẹ nên bài đăng cần có một “cửa ngõ” để đón người nhé.
Bước 2: Chọn 1 trong 4 cách dưới đây gắn cửa CTA (Call To Action) lên căn nhà của bạn
Để đưa bản demo của mẹ ra khỏi “vùng an toàn” hãy chọn ít nhất 1 trong những cách dưới đây:
- Tạo Google Form
- Nhắn tin riêng
- Đăng trong một group cộng đồng
- Tạo poll khảo sát nhanh trên mạng xã hội
👉 Các mẹ chỉ cần chọn 1 cách là được.
Bước 3: Viết một bài chia sẻ cảm nhận quá trình tìm ra cánh cửa “CTA” của mẹ
Đây là phần nhiệm vụ tuần này tụi mình mong mẹ dành thời gian thật sự để viết ra:
“Mình nhận ra CTA của mình là gì, vì sao, và làm sao mình sẽ thử nghiệm nó trong tuần này.”
- Mẹ viết một đoạn ngắn kể lại trải nghiệm nhiệm vụ tuần này, chỉ cần 4 - 5 dòng:
Mình đang làm “xxx” gì?
Ai sẽ là người thực sự quan tâm đến “xxx”.
Mình mong muốn người đọc sẽ làm gì sau khi xem “xxx”.
CTA của mình là gì (comment, inbox, điền form, đăng ký...).
Mình sẽ thử nghiệm CTA này ở đâu.
- Đăng lên Facebook cá nhân và tag fanpage Mamoon để tụi mình đọc cùng nha!
Ví dụ để mẹ phân biệt 2 bài viết trên kênh cá nhân của mình:
Bài viết CTA: Đây là “xxx” của mình, mọi người hãy bấm nút “Subscribe” nếu quan tâm.”
Bài viết nhiệm vụ Mamoon: Tuần vừa rồi mình muốn tìm ra được đâu là những người thật sự quan tâm đến “xxx”, vì thế trên kênh TikTok mình đã để lại link đăng ký cho những bạn quan tâm. Có thể khởi đầu này sẽ còn nhiều khó khăn nhưng đây là bước đầu tiên để mình bắt đầu thu thập những “follower” thực sự muốn tìm hiểu cách giải quyết vấn đề này.
📌 NHIỆM VỤ VIDEO TUẦN 4 (ĐĂNG KÈM TRONG BÀI VIẾT CẢM NHẬN VỀ NÚT CTA)
Tiếp tục cùng con quay 1 đoạn video theo chủ đề SWAN - ART (coi gợi ý trong handbook hoặc 2 mẹ con có thể tự sáng tạo hoạt động tương ứng).
- Voice over trên hoạt động của con: Tuần này các mẹ có thể chỉ chèn nhạc cho video hoặc thực hiện voice over kể về hoạt động ART của 2 mẹ con (độ dài ngắn tùy mẹ) nha.
- Thực hành chèn phụ đề cho giọng của mẹ (dù là nói chính diện hay là nói voice over)
- Thực hiện quay từ nhiều góc khác nhau (tay con, mặt con, mẹ con cùng nhìn nhau, sản phẩm của con, sản phẩm của mẹ…). Sau đó cắt ghép, sắp xếp lại thứ tự cảnh quay và chèn thêm hiệu ứng chuyển cảnh để video mượt, rõ mạch và tạo cảm xúc hơn.
- Mẹ chụp lại bài CTA của mẹ để chèn vào đoạn kể chuyện của mình.
📅 DEADLINE: 23:59 Thứ 7, 12/07/2025
⭐ THỂ LỆ TÍNH ĐIỂM:
+ Dám bước ra ngoài (Dũng cảm tiếp cận người chưa thân, người lạ, hoặc nhóm cộng đồng mới): +3 điểm
+ Gắn CTA rõ ràng: + 2 điểm
+ Có phản hồi thật (Đã ghi nhận và chia sẻ ít nhất 1–2 phản hồi thực tế từ người xem): + 3 điểm
+ Phản tư chân thật (Chia sẻ lại cảm nhận sau khi thực hiện nhiệm vụ tuần 4 và sau khi nhận được phản hồi từ người lạ): +2 điểm
- Giựt điểm đặc biệt: Tiếp tục tag “người bạn đồng hành” bạn đã chọn vào tuần 2 để comment về những khó khăn trong việc “quản lý thời gian” để kịp tiến độ mọi việc trong gia đình với vai trò làm mẹ: +3 điểm
- Tag page fanpage Mamoon Vietnam - The Creative Play để chúng mình chấm điểm.
- Đừng quên thêm 2 hashtag: #HaCanhNoiCon_Tuan4 và #tenban vào bài đăng của mẹ nhé!
Phần thưởng phụ: 5 mẹ đăng bài sớm nhất sẽ nhận ngay 200.000 VND hiện kim ☕☕☕
Đừng quên các mẹ sẽ có hẹn video call cùng Host Nam Dzung vào sáng thứ 3 (8/7/2025) lúc 9 - 10h nha. Link cuộc gọi sẽ được Mamoon thông báo sau! Nếu mẹ nào không tham gia được thì có thể xem lại record.
Nhiệm vụ tuần này hơi dài và khó nhằn phải không ạ? Nhưng đừng nản chí nhé các mẹ, hãy bắt đầu ngay hôm nay mẹ nhé!
Comments